ทั่วไป
ในช่วงนี้ของทุกปีมีเทศกาลสำคัญอย่าง คริสตมาส และ เทศกาลปีใหม่ ทำให้ความต้องการสินค้าประเภทของขวัญ รวมไปถึงกระเช้าปีใหม่เพิ่มมากขึ้น แต่ปีนี้สิ่งที่เปลี่ยนไปคือ พฤติกรรมของผู้บริโภคที่ปรับตัวสู่วิถีชีวิตใหม่ หรือ New Normal จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และการโหมโปรโมชั่นอย่างหนักของผู้ค้าผ่านทางแพลตฟอร์ม E-Commerce ชื่อดัง โดยได้รับการสนับสนุนการชำระเงินของสถาบันการเงินต่างๆ ผ่านระบบ E-Payment
ที่ผ่านมาตลาด E-Commerce ของประเทศไทยมีการเติบโตสูงขึ้นกว่า 81% ผู้ประกอบการที่ต้องการอยู่รอดจากวิกฤตครั้งนี้ จึงจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงรูปแบบการดำเนินธุรกิจและสินค้าให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป โดยการเพิ่มยอดขายโค้งสุดท้ายของปี 2563 ด้วย E-Commerce
-
กาแฟไทย อนาคตที่ไปได้อีกไกล
ในปัจจุบัน แทบจะทุกมุมถนน เราจะพบว่า มีร้านกาแฟเปิดใหม่เกิดขึ้นให้เห็นจนชินตา ทั้งร้านขนาดเล็ก ร้านที่เป็นแบรนด์ไทย หรือที่เป็นสาขาจากแบรนด์ต่างชาติ มีให้นักดื่มได้เลือกชิมกันมากมาย วัตถุดิบนั้นก็สามารถสรรหาได้จากทั้งในป...
01.07.2020
-
จับตาส่งออกไทย หลังเลือกตั้งสหรัฐฯ
ขณะนี้โลกกำลังจับตาการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนที่ 59 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 3 พ.ย.ที่จะถึงนี้ โดยมี ‘โจ ไบเดน’ เป็นผู้ท้าชิงเก้าอีประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต และ ‘โดนัลด์ ทรัมป์’ ประธา...
30.10.2020
-
5 ความพร้อมก้าวสู่ผู้ส่งออกมืออาชีพ
ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดไปทั่วทุกมุมโลกของโควิด-19 คำว่า “นิว นอร์มอล” (New Normal) กลายเป็นคำศัพท์ยอดนิยมที่ถูกใช้กันอย่างกว้างขวาง ไม่ว่าจะเป็นภาคเศรษฐกิจ ธุรกิจ การศึกษา สังคม หรือบทสนทนาในชีว...
23.07.2020